บทความทั้งหมด

Acai Berry หรือ อาซาอิเบอร์รี่ ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่มีถิ่นกำเนิดในป่าดิบชื้นของประเทศแถบอเมริกากลางและอเมริกาใต้ อาซาอิเบอร์รี่ มีผลสีม่วงเข้ม รสชาติคล้ายแบล็กเบอร์รี่ผสมกับช็อกโกแล็ตรสขม อัดแน่นไปด้วยสารที่จำเป็นต่อร่างกายมากมาย

ฟ้าทะลายโจร มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Andrographis paniculata (Burm.f.) Wall. ex Nees ส่วนที่อยู่เหนือดิน (aerial parts) ถูกนำมาใช้ ในการรักษาไข้หวัดใหญ เจ็บคอ แผลในปาก หรือบนลิ้น อาการไอเฉียบพลันหรือเรื้อรัง และเป็นสมุนไพรสามัญประจำบ้าน อยู่ในบัญชียาหลักแห่งชาติ ได้มีการศึกษาวิจัยเกี่ยวสมุนไพรฟ้าทะลายโจรกันอย่างแพร่หลาย มีข้อมูลสนับสนุนจากงานวิจัยทางคลินิก พบว่า สมุนไพรฟ้าทะลายโจรมีส่วนช่วยรักษาอาการของโรคติดเชื้อเฉียบพลันของระบบทางเดินหายใจ (acute respiratory tract infection) เช่น อาการไอ อาการเจ็บคอได้ดี

L-Cysteine คือ กรดอะมิโนชนิดหนึ่ง ที่ร่างกายสามารถสร้างขึ้นได้ (non essential amino acid) มีประโยชน์ทั้งต่อผิวและระบบต่างๆของร่างกาย

Pine Bark Extract คือ สารสกัดจากเปลือกของต้นสนมาริไทม์ฝรั่งเศส ซึ่งมีส่วนประกอบสำคัญคือ “โปรแอนโธไซยานิดิน” (Oligomeric Proanthocyanidin Complexes - OPCs) มีคุณสมบัติ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูง (Super Antioxidant)

Hyaluronic Acid เป็นสารประกอบประเภทพอลิแซ็กคาไรด์ ที่ร่างกายสามารถผลิตสารนี้ขึ้นมาได้เองตามธรรมชาติ เป็นส่วนประกอบสำคัญของแมทริกซ์นอกเซลล์ (Extracellular metrix) ที่มีคุณสมบัติในการอุ้มน้ำและช่วยให้ผิวคงรูปได้ดี

สารสกัดจากเมล็ดองุ่น (Grape Seed Extract) มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Vitis vinifera L. สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลายได้แก่ บริโภคสด ผลิตไวน์ ผลิตน้ำองุ่น เป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ และสารสกัดที่ได้จากเมล็ดองุ่น เป็นสารกลุ่มไบโอฟลาโวนอยด์

สารสกัดว่านหางจระเข้ มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Aloe barbadensis Mill. ว่านหางจระเข้ถูกใช้กันอย่างกว้างขวางเพื่อประโยชน์ทางสุขภาพและเป็นพรีไบโอติก ว่านหางจระเข้ไม่เพียงแต่ช่วยลดการบวม อาการอักเสบ และช่วยสมานแผลได้เท่านั้น

อะเซโรลา เชอร์รี่ /Acerola cherry หนึ่งในพืชที่มีปริมาณ กรดแอสคอร์บิกหรือ Vitamin C สูง และมี Phytonutrients ที่มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวพรรณกระจ่างสดใส ให้ผิวขาวใส

แอล-ธีอะนีน คือ กรดอะมิโนที่เกี่ยวข้องกับระบบประสาท มีผลเรื่องการสร้างความผ่อนคลาย มีกลไกการทำงานในสมองด้วยการยับยั้งการจับสาระสำคัญต่อกลูตาเมทรีเซพเตอร์ในสมอง เมื่อวัดสารสำคัญในการสื่อประสาทในเซลล์สมองพบว่า แอล-ธีอะนีนสามารถเพิ่มสารซีโรโทนิน (Serotonin) โดปามีน (Dopamine) และกาบา (GABA) เพิ่มการเรียนรู้ และความจำ

L-Phenylalanine คือ กรดอะมิโนชนิดหนึ่ง ที่จัดเป็นกรดอะมิโนจำเป็น (essential amino acid) ซึ่งร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ มีความสำคัญต่อการผลิตโปรตีนในร่างกาย และจำเป็นต่อการสร้างสารสื่อประสาท หรือสารเคมีที่ส่งผ่านสัญญาณระหว่างเซลล์ประสาทและสมอง

Pea Protein หรือโปรตีนจากถั่วลันเตา เป็นอีกหนึ่งแหล่งโปรตีนจากพืชที่ได้รับความนิยม มีคุณสมบัติทางโภชนาการที่ดี มีกรดอะมิโนสำคัญในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ไม่มีไขมันและคอเลสเตอรอล ด้วยคุณค่าทางโภชนาที่ไม่น้อยไปกว่าโปรตีนเวย์ อีกทั้งยังมีใยอาหารที่ช่วยกระตุ้นการระบบขับถ่าย และช่วยให้อิ่มท้อง

แอลคาร์นิทีน เป็นชื่อของสารตัวหนึ่ง ที่ถูกสร้างขึ้นภายในตับและไตในร่างกายของเราเอง และจะถูกนำไปเก็บไว้ในกล้ามเนื้อลาย โดยสร้างขึ้นมาจากกรดอะมิโน 2 ตัว คือ lysine และ methionine ถูกใช้ไปในหน้าที่ต่างๆ

โปรตีนจากข้าวเป็นโปรตีนพืชที่มีองค์ประกอบของกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอทำให้กล้ามเนื้อฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วมีแคลอรี่ต่ำ มีใยอาหารสูง ทำให้อิ่มท้อง

ถั่วเหลืองจัดเป็นพืชสำคัญและเก่าแก่ชนิดหนึ่งของโลกตามประวัติศาสตร์แล้วถั่วเหลืองมีถิ่นกำเนิดในประเทศจีนทางตอนกลางหรือทางเหนือ ซึ่งชาวจีนได้รู้จักการใช้ประโยชน์จากถั่วเหลืองและมีการปลูกถั่วเหลืองมายาวนานมากกว่า 4,700 ปี

เวย์ โปรตีน (Whey Protein) เป็นแหล่งของโปรตีนคุณภาพสูง อุดมด้วย BCAAs และกรดอะมิโนครบถ้วนทั้ง 20 ชนิด เป็นโปรตีน ที่ย่อยง่าย ร่างกายสามารถ ดูดซึมไปใช้สร้างกล้ามเนื้อได้อย่างรวดเร็ว ช่วยเสริมสร้างมัดกล้าม

Roselle (Hibiscus Sabdariffa L.) Extract หรือสารสกัดกลีบดอกกระเจี๊ยบแดง อุดมไปด้วยสารแอนโทไซยานิน วิตามินซี กรดมาลิก กรดทาทาริก สารกลุ่มโพลีฟีนอลซึ่งมีคุณสมบัติในการต้านอนุมูอิสระ ป้องกันความเสียหายของเซลล์จากปฏิกิริยาออกซิเดชัน ลดอาการบวมอักเสบ และมีความสามารถในการยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียได้อีกด้วย

ส้มแขกของดีที่อยู่คู่ครัวไทยมาตั้งแต่โบราณกาล ส้มแขกถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับการลดน้ำหนัก

Alfalfa จัดเป็นพืชในตระกูลถั่ว ที่มีคุณค่าทางอาหารสูง เนื่องจากมีระบบรากที่สามารถชอนไชลงไปในพื้นดินได้ลึกกว่า 130 ฟุต

สารสกัดทับทิม หรือที่มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Punica granatum L. จัดเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยคุณค่าของสารอาหารนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นวิตามิน เกลือแร่ และโดยเฉพาะสารกลุ่มโพลีฟีนอล (Polyphenols)

ApplePhenon®Polyphenol สารสกัดจากผลอ่อนแอปเปิ้ลป่า จากสายพันธุ์ Malus domestica หรือ Malus pumila

ผงโกโก้ 100% ในเมล็ดโกโก้นั้นเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งมีส่วนช่วยลดการอักเสบ ความดันโลหิตสูง

โสมเป็นยาอายุวัฒนะที่ใช้กันมากในตำราแพทย์แผนจีนแบบดั้งเดิมมานับพันปี ด้วยสรรพคุณบำรุงร่างกายและป้องกันโรคที่หลากหลาย

นมผึ้ง (Royal Jelly) เป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง อุดมโปรตีนที่ดีและมีคุณภาพอย่าง Apisin และนมผึ้งยังเป็นแหล่งพลังงานที่น่าอัศจรรย์ของนางพญาผึ้ง นมผึ้ง 1 กรัม ใช้ผึ้งงานทั้งหมดประมาณ 150,000 ตัว

Alpha arbutin คือ สารสกัดที่ได้จากพืชหลายชนิด ทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้นเซลล์ผิวให้ยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานิน ด้วยกลไกการยับยั้งปฏิกิริยาออกซิเดชั่นของเอนไซม์ไทโรซิเนส

สารสกัดจากกีวี่เขียวนิวซีแลนด์ (Actinidia deliciosa) 100% โดย เป็นพืชที่ไม่ผ่านการดัดแปลงพันธุกกรม (NON-GMO) มีความเป็นธรรมชาติ ปราศจากสารแต่งสีแต่งกลิ่น PhenActivTM 1 กรัม เทียบเท่าการรับประทาน กีวี่ 7 กรัม

ชาเขียวบดละเอียด โดยกระบวนผลิตแบบพิเศษเพื่อให้ได้รสอูมามิของมัทฉะ ซึ่งในวัฒนธรรมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม มัทฉะถือเป็นของชนชั้นสูง ใช้ในพิธีชงชาและรับรองแขก

PromaCare® EAA หนึ่งในอนุพันธ์วิตามิน ซี ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาให้มีประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในปัจจุบัน ทำให้มีความเสถียรมากในการนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์สกินแคร์ นอกจากนี้ยังสามารถที่จะซึมเข้าสู่ผิวได้ถึงผิวหนังชั้นใน จึงทำให้ผลลัพธ์ที่ได้ให้ผลที่ดีเยี่ยม

กระชายขาว (Boesenbergia rotunda) เป็นสมุนไพรไทยที่มีการใช้มานาน โดยในตำรับมีการนำเหง้ากระชายมาใช้ช่วยลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ช่วยทำให้กระชุ่มกระชวย

คอลลาเจนเป็นโปรตีนที่สำคัญของร่างกาย เพราะเป็นส่วนประกอบสำคัญของอวัยวะต่างๆ หลายๆอวัยะ ที่เรารู้จักกันดีที่สุดก็คือคอลลาเจนที่เป็นส่วนประกอบของผิวหนังแต่ที่จริงแล้วยังมีอีกหลายๆส่วนของร่างกายที่มีคอลลาเจนเป็นองค์ประกอบหลักซึ่งคอลลาเจนมีอยู่ด้วยกันหลายชนิด

สกัดมาจาก ยีสต์ (Saccharomyces cerevisiae) Yeast β-glucan Yeast β-glucan SG90 Yeast beta glucan คือ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้